Thủ tục và nơi đăng kí lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh 2019

– Địa chỉ: 106/14D Điện Biên Phủ, P.17, quận Bình Thạnh (đi từ Hẻm 236 Điện Biên Phủ hoặc Hẻm 18 Nguyễn Cửu Vân). Điện thoại: 35147187 Ng...

– Địa chỉ: 106/14D Điện Biên Phủ, P.17, quận Bình Thạnh (đi từ Hẻm 236 Điện Biên Phủ hoặc Hẻm 18 Nguyễn Cửu Vân). Điện thoại: 35147187

Người lao động liên hệ nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp hoặc nơi gần địa chỉ cư trú.

Trình tự thủ tục liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp


Thứ nhất, Đối với các trường hợp đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hồ sơ bao gồm:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.


2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong cácgiấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;


  1. Quyết định thôi việc;
  2. Quyết định sa thải;
  3. Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
  4. Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp tham gia bảo hiểm thất nghiệp đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội đã được cơ quan BHXH Quận/Huyện/Thànhphố chốt thời gian đóng BHTN, BHXH (bản chính và bản photo)


4. Chứng minh nhân dân (bản photo). Không cần công chứng

Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại quầy số 1 hoặc quầy số 2 hoặc quầy số 3 phòng bảo hiểm thất nghiệp theo số thứ tự.



Sau khi nộp hồ sơ xong bạn nhận lại phiếu hẹn trả kết quả và đến quầy số 8 làm thủ tục mở thẻ ATM ngân hàng Đông Á.

Thứ hai, Đối với các trường hợp đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bạn chuẩn bị hồ sơ gồm:

+Phiếu hẹn trả kết quả.

+Chứng minh nhân dân bản chính/hộ chiếu.


Nhận quyết định tại quầy số 4 hoặc số 5 phòng bảo hiểm thất nghiệp theo số thứ tự.


Thứ ba, Đối với các trường hợp đến thông báo việc làm.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  1. Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  2. Phụ lục ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm.
  3. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm.
  4. Chứng minh nhân dân bản chính.
  5. Nộp tờ thông báo về việc tìm việc làm tại sàn giao dịch việc làm theo số thứ tự.

Chú ý:

Bạn hưởng trợ cấp thất nghiệp được coi là đã thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm khi đã ghi đúng và đầy đủ các nội dung trong thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm và chịu trách nhiệm về nội dung thông báo.

Bạn đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định.


Thời gian tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn không được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp và không được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của tháng bị tạm dừng.


Các quận ở sài gòn

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Connect Us

item